Top cách điều trị bệnh gout an toàn bằng cách giảm axit uric

Top cách điều trị bệnh gout an toàn bằng cách giảm axit uric Bệnh Gút là gì

Hotline 0816677997

Saturday, July 6, 2019

Top cách điều trị bệnh gout an toàn bằng cách giảm axit uric

Điều trị bệnh gout được xem như một cuộc kháng chiến vì căn bản bệnh này rất khó để điều trị dứt điểm. Chủ yếu là điều trị các đợt cấp và dự phòng tái phát. Vậy có những phương pháp điều trị bệnh gout nào?

Điều trị bệnh gout bằng cách tăng đào thải qua thận

Tăng đào thải qua thận là cách hạ Acid uric được chỉ định sử dụng nhiều nhất hiện nay. Có thể hiểu đơn giản đây là cách mà người ta sẽ dùng thuốc Tây (Probenecid, Sulfinpyrazon, Benziodaron, Benzbromaron…) hoặc các loại thảo dược lợi tiểu (lá trầu không và nước dừa, cải đắng, đậu xanh…) để kích thích thận hoạt động nhiều hơn, gia tăng số lần lọc Axit uric dư thừa.
Giảm axit uric an toàn hiệu quả
Cách này có ưu điểm chính là mang đến hiệu quả nhanh tức thì. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm rất lớn đó chính là khiến thận dễ bị tổn thương, suy kiệt, nhiễm độc...Càng về lâu dài thì dễ gây rối loạn điện giải, tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận cũng như suy thận ngoài mong muốn.

Điều trị bệnh gout bằng phương pháp kiềm sinh học

Kiềm sinh học là cách điều trị bệnh gout không được nhiều người biết đến bằng cách tăng đào thải qua thận. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa các chất như thuốc, thực phẩm, nước uống...có khả năng kiềm hóa nước tiểu và máu vào bên trong cơ thể. kết quả là hỗ trợ làm chậm khả năng kết tinh, lắng đọng của muối urat. Thay vào đó là tồn tại dưới dạng muối hòa tan và giúp tăng khả năng đào thải Axit uric qua thận tốt hơn.
Tuy nhiên, cũng như những cách khác thì cách này cũng có nhược điểm đó là có thể gây rối loạn pH trong máu. Hậu quả là làm cho người bệnh phải đối mặt với tình trạng rối loạn nhịp tim hoặc rối loạn pH trong nước tiểu. Thậm chí, gây ra sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu…

Điều trị bệnh gout bằng cách ngăn chặn chuyển hóa Axit Uric từ đầu

Gout là bệnh khớp viêm phổ biến do rối loạn chuyển hóa nhân purin. Nó có liên quan đến chức năng chuyển hóa và đào thải nồng độ Axit uric qua thận. Vì thế, cách điều trị bệnh gout hiệu quả từ gốc rễ đó chính là phương pháp giúp ổn định quá trình chuyển hóa và có khả năng ngăn chặn chuyển hóa Axit Uric từ đầu.
Đây là một phương pháp mới nhưng được đánh giá là tốt hơn so với 2 phương pháp ở trên. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này đó là nó sẽ điều trị sâu hơn vào phần gốc rễ của bệnh, ngăn cản Purin chuyển hóa thành Axit uric. Song song đó nó còn giúp tăng cường khả năng đào thải độc tố mạnh mẽ hơn. Thậm chí nó còn giúp tăng cường sức khỏe và hồi phục chức năng gan thận.

Các loại thuốc giúp tăng đào thải Axit Uric

Allopurinol: Đây là loại thuốc hạ Axit Uric được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là gây ra hàng loạt các tác dụng phụ nguy hiểm như kích ứng dạ dày ruột, nổi ban đỏ…Tuy nhiên, một khi cơ thể đã quen thuốc và sử dụng đúng liều lượng chỉ định thì tình trạng này sẽ tự biến mất.

Febuxostat (Uloric) 40 – 80mg: Loại thuốc này được chỉ định sử dụng điều trị khi người bệnh sử dụng Allopurinol không hiệu quả. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý vì thuốc cũng có một số tác dụng phụ nhất định. Đặc biệt là những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch cần phải chú ý nhiều hơn khi sử dụng thuốc này.
×+